วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

HEAD CANDY

หูฟังระดับดีไซเนอร์ห้าคู่สำหรับฟังเพลงในบ้านอย่างส่วนตัวเป็นที่สุด
1/CREATIVE AURVANAถ้าคุณกำลังมองหา หูฟังที่ให้เสียงดีพอสำหรับฟังเพลงในยามดึกที่บ้านและมีราคาถูกและแข็งแรงทนทานพอที่จะนำไปฟังเพลงข้างนอกกับเครื่องเล่น iPod ของคุณได้ล่ะก็นี่แหละคือตัวเลือกที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง Creative ตัดระบบประมวลผลเสียง X-Fi และระบบเสียงเวอร์ชวลเซอร์ราวนด์ (Virtual Surround จำลองเสียงรอบทิศ) อันไร้สาระทิ้งไปและหันมาเน้นที่เสียงอันอบอุ่นละมุนและเบสส์ทรงพลังแทน
LOVE คุณภาพเสียงดีมากและคุ้มค่าคุ้มราคาTHATE ดีไซน์เงาๆ ไม่เข้าตาเรา ใส่แล้วอาจจะอบอ้าวจนเหงื่อแตกได้WE SAY หูฟังจาก Creative พร้อมเสียงที่ดีมากในราคาที่ถูกแสนถูก
2/SENNHEISER HD650ถ้าจะหาหูฟังที่มีดีไซน์ ออกแนวเยอรมันมากกว่านี้คงจะเป็นเรื่องยากเต็มที และหูฟังรุ่นนี้ถ่ายทอดเสียงเพลงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากชนิดว่าฟังแล้วไม่รู้ว่าจะติอะไร หลังจากที่คุณนำมันไป “รันอิน” ใช้งานเบาๆ หลายชั่วโมงคล้ายกับรถใหม่มันจะให้เสียงดนตรีที่หวานนุ่มนวล ระรื่นหูและมีรายละเอียดแม่นยำเที่ยงตรงเมื่อฟังจากแผ่นซีดี ไฟล์เพลงดิจิทัลบิตเรตสูงๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงจากแหล่งสัญญาณแบบอะนาล็อก
LOVE เป็นหูฟังที่ใส่ได้สบายและให้เสียงสุดยอดTHATE ถ้าแกะออกจากกล่องแล้วนำมาใช้งานทันที (ไม่ได้รันอินหรือเบิร์นอินเพื่อให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางก่อน) เสียงจะฟังดูไม่สดใสหรือทึบๆ หน่อยWE SAY พอรันอินเสร็จแล้วหูฟัง Sennheiser รุ่นนี้คุ้มกับราคาค่าตัวอย่างยิ่งและให้คุณฟังเพลงอันไพเราะโดยไม่รู้สึกล้าได้เป็นชั่วโมงๆ3/GRADO GS1000หูฟังรุ่นนี้ดูเหมือนกับว่า ถูกถอดออกมาจากวิทยุในเครื่องบินทิ้งระเบิด Lancaster สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง นี่คือหูฟังราคาแพงที่ให้เสียงเหนือชั้นกว่าหูฟังทุกรุ่นในกลุ่มยกเว้นเจ้า Denon มันดูเบากว่าที่รูปลักษณ์ภายนอกบ่งบอกเยอะ ใส่แล้วรู้สึกสบายหูไม่ว่าจะนานสักแค่ไหน เวลาเปิดฟังเบาๆ มันให้รายละเอียดของเสียงดนตรีได้อย่างเยี่ยมยอดและถ้าเปิดฟังดังๆ ล่ะก็รับรองว่าพลังเสียงของมันจะทำให้คุณตะลึงเลยเชียวแหละ น่าพิศวงจริงๆ
LOVE เสียงยอดเยี่ยมเกินคำบรรยายถ้านำไปใช้กับแหล่งสัญญาณคุณภาพดี เบา ดีไซน์ออกมาดีซึ่งช่วยให้สวมใส่ได้สบายหูมากHATE ราคาออกจะบ้าคลั่งไปนิดWE SAY ถ้ามีปัญญาซื้อมาใช้ล่ะก็รีบไปสอยซะ 4/AUDIO-TECHNICAดีไซน์ออกแนวจับนู่นผสมนี่ ดูแปลกตาของหูฟังที่น่าจะถูกใจดีเจรุ่นนี้ทำสิ่งดีๆ ให้กับเสียงเพลง MP3 แต่ดีไซน์แบบ open-back (เปิดด้านหลัง) ทำให้เสียงเล็ดลอดออกมาข้างนอกซึ่งเพื่อนๆ ผู้โดยสารรถสาธารณะอาจรำคาญขึ้นมานิดๆ ได้ ส่วนแถบคาดศีรษะที่ดูแปลกตาคล้ายเหล็กเส้นของสิ่งก่อสร้างก็ช่วยให้การสวมใส่รู้สึกสบายอย่างมาก แต่ขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกว่ามันอาจจะหล่นลงมาได้ในทุกขณะ
LOVE เสียงไพเราะ ดูเท่เก๋ทีเดียว คุ้มกับราคาค่าตัวTHATE “สวม” บนศีรษะได้ไม่แน่นกระชับเท่าไหร่WE SAY เป็นหูฟังที่ถ่ายทอดเสียงได้ดีแต่มีดีไซน์ที่ค่อนข้างแปลกพิกล 5/DENON AH-D7000เปรียบเสมือนซิมโฟนี โดยวงดุริยางค์ขนาดใหญ่ในคราบของหูฟังที่ทำจากไม้เนื้อแข็งงามประณีต หูฟัง Denon รุ่นนี้แค่มองดูโดยที่ยังไม่ได้ลองใส่ก็เห็นได้ชัดว่าคุณภาพล้วนๆ และพอหยิบขึ้นมาสวมหูมันจะถ่ายทอดเสียงที่เนียนละเมียดและหวานไพเราะดุจน้ำผึ้งเข้าสู่โสตประสาทของคุณ นำไปใช้กับแหล่งสัญญาณคุณภาพดีแล้วมันจะนำเสนอเสียงย่านความถี่ต่ำที่ลงได้ลึกถึงใจกลางโลกและเสียงแหลมที่สุกสกาวและกังวานพลิ้วลอยละล่องสู่สรวงสวรรค์ไม่ว่าคุณจะเคลิบเคลิ้มอยู่กับเพลงคลาสสิกของ Wagner หรือมันส์สะใจอยู่กับเพลงฮิปฮอปของ Wu Tang
LOVE คุณภาพเสียง คุณภาพของวัสดุและงานการผลิตเทียบได้กับ Grado…THATE …แต่สวมฟังนานๆ นั้นไม่สบายเท่าWE SAY ถือเป็นกระยาทิพย์จากสรวงสวรรค์สำหรับหูของคุณ หูฟังรุ่นนี้คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์…แต่จะมีสักกี่คนที่มีปัญญาซื้อมาใช้?
credit : T3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น